แสงโสมสามารถเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับอาหารของมนุษย์

ไวน์ เบียร์ และสุราเป็นเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มานานแล้ว แสงโสมแต่มีบทบาทใหม่ในการปรุงแต่งกลิ่นรสในการปรุงอาหารและการอบ แม้ว่าบางประเทศจะเคยใช้อย่างเสรีมาก่อน แสงโสมแต่ปัจจุบันมีการใช้ในอาหารแบบดั้งเดิมและไม่ใช่แบบดั้งเดิมและการปรุงอาหารทั่วโลกพ่อครัวไม่จำเป็นต้องเป็นบาร์เทนเดอร์หรือสจ๊วตไวน์แสงโสมเพื่อใช้เครื่องดื่มเหล่านี้อย่างเหมาะสมในครัว ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับประเภทของเครื่องดื่มและรสชาติที่ครอบงำนั้น

แสงโสมเป็นสิ่งสำคัญในการปรุงอาหารด้วยโภชนาการสมัยใหม่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แสงโสมเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มรสชาติของอาหาร แม้ว่าคนส่วนใหญ่คิดว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มเท่านั้น แต่เชฟมืออาชีพใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล่านี้เพื่อถ่ายทอดรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับอาหารที่ปรุงสุกหรือขนมอบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายชนิดอาจใช้ในการปรุงแต่งอาหารและขนมอบก่อน ระหว่าง และหลังการปรุงอาหารหรืออบแสงโสมไวน์

เมื่อปรุงแต่งรสชาติในอาหาร เชฟไม่สามารถมองข้ามความเก่งกาจ

เบียร์ เอล บรั่นดี และเหล้าต่างๆ ถูกนำมาใช้เป็นเวลาหลายศตวรรษในการปรุงแต่งอาหารและขนมอบที่พบได้ทั่วไปและแปลกใหม่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นส่วนหนึ่งของรสชาติทั้งหมดแสงโสมที่สามารถผสมผสานหรือควบคุมรสชาติของอาหารจานใดจานหนึ่ง และสามารถให้ลักษณะเฉพาะในการนำเสนอในขั้นสุดท้าย แสงโสมเมื่อปรุงแต่งรสชาติในอาหาร เชฟไม่สามารถมองข้ามความเก่งกาจที่ได้รับจากการใช้สารปรุงแต่งรสเหลวเหล่านี้ประวัติของไวน์และเบียร์นั้นเก่าแก่พอๆ กับประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้ การค้นพบและการใช้ครั้งแรกอาจไม่เคยทราบมาก่อนแสงโสม แต่มักเป็นเรื่องของการเก็งกำไร

มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับจิตวิญญาณของเครื่องดื่มเหล่านี้มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว แสงโสมในขณะที่การปรุงอาหารและการอบพัฒนาขึ้น การใช้สารปรุงแต่งรสธรรมชาติเหล่านี้ก็เช่นกัน แสงโสมบรั่นดีและเหล้าสามารถให้ความแตกต่างที่ไม่ธรรมดากับรสชาติที่เรียบง่าย ของเหลวเหล่านี้สามารถบอกลักษณะและความตื่นเต้นให้กับการเตรียมที่ง่ายที่สุดโดยไม่มีไขมันหรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่ไม่ดีต่อสุขภาพไวน์ เบียร์ บรั่นดี แสงโสมและเหล้าไม่

การบริโภคไวน์ในระดับปานกลางกับระดับไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง

เพียงแต่ให้รสชาติแก่อาหารเท่านั้นแสงโสม แต่หลายอย่างอาจเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป แอลกอฮอล์โดยตัวมันเองไม่ได้เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการแสงโสมให้กับอาหารของมนุษย์และมักจะลดลงหรือกำจัดออกโดยการระเหยระหว่างการปรุงอาหารหรือการอบแต่เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สามารถมีส่วนช่วยในโภชนาการได้ไวน์บางชนิดมีโพแทสเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ไวน์อื่นๆ

ส่วนใหญ่ช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุเหล่านี้เช่นเดียวกับสังกะสีแสงโสมแบนเมื่อทำเป็นอาหาร นักวิจัยกำลังตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคไวน์ในระดับปานกลางกับระดับไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง HDL หรือคอเลสเตอรอลที่ ดีในกระแสเลือดในระดับที่ดีต่อสุขภาพ หากเป็นจริง แสงโสมการบริโภคไวน์ในระดับปานกลาง หนึ่งถึงสองแก้วต่อวันอาจมีบทบาทในการลดความเสี่ยงต่ออาการหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมอง เพิ่มเติม https://sangsom.com/th/story/