วิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากใบเลื่อนสายพานของคุณ

เลื่อยเย็นใช้ใบเลื่อนสายพานเพื่อตัดโลหะ ได้ชื่อมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าเลื่อยเหล่านี้จะถ่ายเทความร้อนกลับเข้าไปในใบมีดแทนที่จะส่งไปยังวัตถุที่กำลังตัด จึงทำให้วัสดุที่สับเย็นลง ซึ่งแตกต่างจากเลื่อยขัด ซึ่งจะทำให้ใบมีดและวัตถุที่ตัดร้อนขึ้น โดยทั่วไปจะใช้ใบเลื่อยวงเดือนเหล็กความเร็วสูง หรือใบเลื่อนสายพานปลายคาร์ไบด์ทังสเตนในการเลื่อยเหล่านี้ มีมอเตอร์ไฟฟ้าและหน่วยลดเกียร์เพื่อควบคุมความเร็วของความเร็วในการหมุนของใบเลื่อยในขณะที่รักษาแรงบิดให้คงที่ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพ เลื่อยเย็นให้เสียงน้อยที่สุดและไม่มีประกายไฟ ฝุ่น หรือการเปลี่ยนสี 

ใบเลื่อนสายพานจะถูกจับยึดด้วยกลไกเพื่อให้แน่ใจว่า

ได้ตัดอย่างละเอียดและป้องกันการเคลื่อนหลุด เลื่อยเย็นใช้กับระบบน้ำหล่อเย็นท่วมซึ่งจะทำให้ฟันใบเลื่อยเย็นและหล่อลื่น การเลือกใบเลื่อนสายพานที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้การตัดมีคุณภาพดีที่สุด มีใบเลื่อยพิเศษสำหรับตัดไม้หรือแผ่นโลหะและท่อ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่ต้องจำในขณะที่ซื้อเลื่อยเย็น ใบเลื่อนสายพานมีสามประเภทโดยทั่วไป ได้แก่ เหล็กกล้าคาร์บอน เหล็กกล้าความเร็วสูง ปลายทังสเตนคาร์ไบด์ ใบมีดคาร์บอนถือว่าประหยัดที่สุดและเป็นที่ต้องการสำหรับงานตัดขั้นพื้นฐานส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ใบมีดมีความทนทาน

ใช้งานได้ยาวนานกว่าเหล็กกล้าคาร์บอน ในขณะที่ใบเลื่อนสายพานมีความเร็วในการตัดและอายุการใช้งานที่เร็วที่สุดในสามประเภท ความหนาของใบเลื่อยเย็นจะสัมพันธ์กับเส้นผ่านศูนย์กลางของล้อยึดของเลื่อย สำหรับล้อขนาดเล็กกว่า 6 นิ้ว คุณอาจต้องใช้ใบมีดเพียง 0.014 นิ้ว ใบมีดที่บางลงจะยิ่งมีอายุการใช้งานของใบมีดมากขึ้นเท่านั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ค้นหาเส้นผ่านศูนย์กลางที่ถูกต้องสำหรับใบมีดจากคู่มือผู้ใช้ หรือปรึกษาซัพพลายเออร์

เป็นการดีกว่าที่จะเลือกการออกแบบฟันมาตรฐาน

วัสดุที่เปราะบางและการตัดทั่วไป ใบมีดแบบ ใช้สำหรับการตัดวัตถุขนาดใหญ่ที่ราบรื่นและรวดเร็วที่สุด หน่วยฟันตะขอมักใช้สำหรับตัดโลหะบาง เช่น อะลูมิเนียม วัดเป็นหน่วยของฟันต่อนิ้ว ที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง 6 ถึง 12 ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ ในขณะที่วัสดุเนื้ออ่อน เช่น อะลูมิเนียม ต้องการใบมีดแบบละเอียดที่มีค่า ค่อนข้างสูง ส่วนวัสดุแบบหนาต้องใช้ใบมีดแบบแข็งที่มีระยะพิทช์ต่ำ ใบมีดธรรมดามีฟันซี่เดียวสลับกันที่ด้านใดด้านหนึ่งของใบมีด 

ใบมีดเหล่านี้รับประกันการตัดที่สม่ำเสมอที่สุดและเหมาะสำหรับการตัดส่วนโค้งและรูปทรง ใบเลื่อนสายพาน ตัดเหล็กที่มีชุดฟันเรียงติดกันจำนวนมากที่ด้านหนึ่งของใบมีด ซึ่งก่อตัวเป็นรูปแบบคลื่นโดยมีฟันกลุ่มถัดไปตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามมีอายุการใช้งานยาวนาน รูปแบบหยักส่วนใหญ่จะใช้กับวัสดุที่บอบบาง