ทำไมคุณควรกำหนดเวลาการล้างแอร์

การรอเพื่อกำหนดเวลาการปรับจูนเครื่องปรับอากาศหรือการไม่ดำเนินการดังกล่าวอาจส่งผลเสียที่มีราคาแพงและไม่ได้ตั้งใจ ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่าการบำรุงรักษาเป็นประจำช่วยลดการใช้พลังงานและค่าซ่อมแซม ในขณะที่ปรับปรุงความสะดวกสบายภายในบ้านโดยรวม เวลาที่เหมาะในการกำหนดเวลาให้บริการล้างแอร์ดังกล่าวคือเวลาฤดูใบไม้ผลิ แม้ว่าการปรับแต่งสามารถทำได้ทุกเมื่อตราบเท่าที่ช่างเทคนิคสามารถเรียกใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อทดสอบได้ Spring เป็นเวลาที่เป็นประโยชน์มากที่สุดในแง่ของกำหนดเวลาการบริการ

บริษัทล้างแอร์ทำความร้อนและอากาศจัดสรรเวลา

  • การบำรุงรักษาล้างแอร์ นี่เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดในการนัดหมายก่อนที่ไฟฤดูร้อนจะเริ่มเข้ามา การปรับแต่งให้เสร็จในฤดูใบไม้ผลิยังทำให้ระบบทำงานได้ดีและเป็นรูปเป็นร่าง
  • เพื่อให้คุณพร้อมที่จะทำให้คุณเย็นสบายตลอดฤดูร้อน หากคุณพยายามจัดตารางออกอากาศในฤดูร้อน มีโอกาสที่คุณจะต้องรอคิวยาวเหยียดจากผู้ที่ต้องการบริการล้างแอร์ฉุกเฉิน 
  • คนเหล่านี้คือคนที่เลือกที่จะไม่ปรับแต่งเลย ณ จุดนี้ของฤดูกาล ไม่มีการรับประกันว่าบริษัทจะสามารถออกให้บริการหน่วยของคุณได้เมื่อใด แล้วการปรับแต่งรวมถึงอะไรบ้าง

จะต้องทำอะไรที่สำคัญขนาดนั้น การปรับแต่งเครื่องปรับอากาศประกอบด้วยงานหลัก 2 ประการ ได้แก่ การทำความสะอาดและการป้องกัน หากไม่ปรับจูน ล้างแอร์ของคุณอาจมีคราบสกปรกสะสมอยู่ สิ่งสกปรกเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของระบบหล่อเย็น ในระหว่างการปรับแต่ง ช่างเทคนิคจะถอดและแยกส่วนประกอบบางอย่างเพื่อให้สามารถเข้าถึงระบบระบายความร้อนได้ ขณะที่ช่างเทคนิคดำเนินการอย่างเป็นระบบ

พวกเขาจะทำความสะอาดส่วนประกอบทั้งหมด

  • โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดเฉพาะทาง สิ่งที่พวกเขาพยายามทำเป็นหลักคือคืนค่าหน่วยให้อยู่ในสภาพที่ใกล้เคียงใหม่ ขณะที่ช่างเทคนิคถอดชิ้นส่วนและทำความสะอาด
  • พวกเขาจะคอยสังเกตชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายหรือสึกหรอ เมื่อชิ้นส่วนของเครื่องปรับอากาศของคุณเริ่มเสื่อมสภาพ มันจะใช้พลังงานมากขึ้นเพื่อชดเชยความเครียด 
  • ซึ่งจะส่งผลให้ค่าไฟของคุณเพิ่มขึ้นและความสามารถในการสร้างลมเย็นของเครื่องจะลดลง 

สิ่งสกปรกก็มีผลเช่นเดียวกันกับการสึกหรอ เมื่อสิ่งสกปรกสะสมบนใบพัดของพัดลม จะทำให้ใบพัดทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้มอเตอร์ทำงานหนักเกินความจำเป็น ในที่สุดอาจทำให้มอเตอร์ทำงานเองและทำงานล้มเหลวได้ คุณจะไม่มีอะไรเหลือนอกจากค่าไฟที่สูงและค่าซ่อมแพง อย่างที่คุณเห็น ผลของการไม่ได้ปรับแต่งไม่ใช่เรื่องตลก สถานการณ์ประเภทนี้มีราคาแพงอย่างรวดเร็ว ล้างแอร์และอากาศในพื้นที่ของคุณเพื่อปรับจูนง่ายๆ การบำรุงรักษาเชิงป้องกันเพียงเล็กน้อยสามารถช่วยคุณประหยัดเงินและเวลาได้มากมายในระยะยาว